Một ngày trôi qua một cách uổng phí, vô ích, tự thấy bản thân rất bất tài, vô dụng

Vừa sáng dậy check facebook đã thấy con bạn báo tin được học bổng. Nó apply từ tháng 1 và bây giờ kết quả là nó sẽ được đi du học Mỹ trong một năm. Không hiểu sao lúc đấy tim mình đập thình thịch luôn. Cảm giác như là sắp nhận được kết quả fail từ một câu lạc bộ tình nguyện nào đó. GHEN. Chuẩn đấy, mình ghen cực độ luôn. Sau đấy, mình làm gì cũng chẳng ra hồn. Mình cứ nghĩ về cái cảm giác ấy suốt. Ăn cơm cũng không thấy ngon. Quạt bật vù vù mà không thấy mát. Bức bối chỉ muốn hét lên cho thỏa. Buổi chiều thì lại bị T nó lấy đi 2 tiếng đồng hồ ở quán phô tô. Làm ăn thiếu chuyên nghiệp làm người khác bực mình thì chớ lại còn thích cầm đèn chạy trước ô tô. Ở quán mình nghĩ là thời gian mình bỏ ra ở đây thật là uổng vì mình không được học :))) nhưng thực tế là lúc về nhà mình cũng không học được một cái gì hết. Người cứ chảy hết cả ra và làm cái portfolio thì bức bối khó chịu muốn đập luôn cái bàn phím vì trong đầu không có một cái ý tưởng nào cả. Toàn bã đậu thôi. Cả tuần không ôn thi gì hết. Trời ơi, chỉ còn 2 ngày nữa là thi rồi. Não ơi, hoạt động vùng học tập đi :((((

Mình viết bài này là để trấn an mình thoát khỏi những cảm giác ghen tuông ấy, tự làm bác sỹ tâm lý cho chính mình:

– Mình vẫn còn cơ hội để kiếm học bổng mà. Năm hai, năm ba thậm chí tốt nghiệp xong đi cũng được. Học cao học cũng tốt :))

– Mình có cơ hội học critical thinking của thầy Nam và khoa CLC

– Mình trau dồi tiếng Pháp và đó sẽ là một lợi thế cho mình. Thêm tiếng Tây ban Nha nữa thì càng tốt

– Chủ yếu là sau khi học mình làm được gì và mình có kỹ năng gì chứ không phải là học ở đâu. (nhưng mà vẫn phải kiếm học bổng nhé)

– cơ hội tình nguyện để đánh bóng cái CV chứ

– làm thân với một ai đấy để nếu được, họ viết LoR cho mình

– học ghita đi mày

– thay vì ngồi đấy than vãn thì hãy learn your brain out để có mọi thứ thật tốt :)))

Leave a Reply

